Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Ô nhiễm nguồn nước Việt Nam vượt mức kiểm tra

May loc nuoc nong lanh Tại hội thảo , các chuyên gia cho hay , mặc dầu có tài nguyên nước dồi dào , tuy nhiên , mực độ ô nhiễm nước đang càng ngày càng Thêm lên do không rà soát được nguồn gây ô nhiễm công hiệu. Tình trạng này đang gây ra những ảnh hưởng rõ ràng đến sức khỏe của người dân , làm tăng nguy cơ ung thư , sẩy thai và khuyết tật bẩm sinh , dẫn đến suy giảm nòi giống.


Tại một số Vùng đất Việt Nam , khi quan sát các trường hợp ung thư , viêm nhiễm ở nữ giới , đã thấy 40-50% là do từ sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Theo đánh giá của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên – Môi trường , trung bình , mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém. Cũng theo đó , hàng năm có khoảng 200 ngàn trường hợp mắc bệnh ung thư mới phát hiện mà một trong những nguyên nhân Ấy là sử dụng nguồn nước ô nhiễm.


Phát biểu tại hội thảo , bà Nguyễn Ngọc Lý , Giám đốc trung tâm Học hỏi Môi trường và Cộng đồng ( CECR ) cho biết: “Tình trạng ô nhiễm nước nghiêm trọng xảy ra chính yếu ở hàng ngàn những khúc sông , suối nhỏ , các thủy vực gắn liền với khu cụm Công lao , các làng nghề và các khu đô thị. Các nguồn ô nhiễm khác bao gồm từ các hoạt động nông nghiệp , các khu dân cư. Do thuộc tính Đa chủng của các chất gây ô nhiễm , và độ bao trùm xuyên cửa ải giữa các nước , việc kiểm tra ô nhiễm nước phức tạp và đòi hỏi có một luật riêng với chế tài mạnh và rõ ràng , phối hợp được giữa công nghệ và quản lý , có tính thực thi cao , hệ thống giám sát chuyên nghiệp , nguồn vốn đủ”.


Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét