Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Cảm nhận của du học sinh về Sydney

Lần đầu đến với Sydney tôi đã là một phụ nữ trưởng thành , đã từng đi lại và làm việc ở một số nước trên thế giới. Tôi vốn thích các thành phổ cổ Châu Âu , từng lang thang cả ngày trên những con đường lát đá , ngắm những tòa nhà cổ kính và thăm những thư viện lắng đọng màu thời kì ở Paris hay Amsterdam.   Thời trẻ , tuồng như tôi đã đánh mất tim mình đâu đó nơi lâu đài trầm tư mặc tưởng ở Kiev , chìm ngập trong le lói hoàng hôn rải nắng vàng trên những mái vòm nhà thờ âm vang tiếng chuông chiều kỳ bí. Khi đó , tôi đang nắm tay tình nhân , nghe tiếng đàn piano chơi Tchaikovsky say mê lòng người. Xúc cảm khốc liệt đầu đời , cùng thói nhỏng nhảnh phụ nữ làm tôi khó tính khó nết và phiến diện với Sydney. Tôi đã liên tiếp so sánh Sydney với một thành thị nào đó của Châu Âu , và tìm ra đầy thứ mà Sydney không có. Với tôi , tuồng như Sydney thiếu sự sâu lắng của lịch sử , Sydney còn non trẻ quá. Rồi không hiểu tự lúc nào Sydney cứ lặng lẽ chiếm trái tim tôi...

có lẽ , đó là lúc Sydney giang tay đón tôi vào lòng. Tôi được Sydney chấp nhận và thương yêu như một người bản xứ. Tôi gần như không cảm thấy sự phân biệt đối đãi trong nghề nghiệp , hay trong dồi dào các giao tiếp khác ngoài tầng lớp , hay trong giao lưu với cộng đồng bản xứ.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét